GabrielPrice's blog

THƯ VIỆN KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN EDULIVE: THÚ VỊ, HIỆU QUẢ, SÁNG TẠO!


Thư viện bài giảng, khoá học trực tuyến Edulive là nơi chứa nhiều tài liệu, phiếu ôn tập, bài giảng, bài học tương tác dành cho học sinh tiểu học. Đây là địa chỉ học trực tuyến được nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh lựa chọn để ôn tập kiến thức cho các em học sinh và được đánh giá cao về nội dung cũng như hiệu quả mang lại cho học tập. 



Thư viện khoá học trực tuyến Edulive 



Khoá học trực tuyến Edulive được tổ chức trên nền tảng website. Đây là một thư viện với hàng ngàn tài liệu như phiếu bài tập, phiếu ôn tập theo tuần, các bài giảng dành cho học sinh lứa tuổi tiểu học và mẫu giáo. Các bài học trên hệ thống học trực tuyến Edulive được thiết kế dưới dạng slide bài giảng tương tác. Mỗi slide được minh hoạ sinh động, đẹp mắt, thú vị với những hình ảnh trực quan hãy những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Kiến thức được truyền tải đến học sinh dưới dạng hình ảnh, âm thanh kết hợp sẽ giúp học sinh dễ tiếp thu, tăng tinh thần hào hứng trong học tập.


Tìm hiểu về Edulive: https://www.flickr.com/people/edulive/


Điều đặc biệt nhất ở những khoá học trực tuyến của Edulive chính là khả năng tương tác với slide khi làm bài tập. Thay vì cách học truyền thống ghi lại kiến thức vào sách vở, nhận bài tập và điền kết quả lên phiếu thì bài học trên Edulive cung cấp nhiều dạng tương tác khác nhau để học sinh làm bài tập. Gồm có: tương tác chọn đáp án, tương tác kéo thả, tương tác sắp xếp, tương tác ghép nối, tương tác phân loại, v.v. 

Chính việc được thao tác trực tiếp với slide bài giảng này khiến cho hiệu quả việc học được tốt hơn. Kiến thức được biểu thị thông qua những hình ảnh, âm thanh màu sắc hấp dẫn kết hợp với tương tác khiến học sinh cảm thấy vui thích, kích thích tinh thần học tập; khi việc học được lồng ghép khéo léo với trò chơi như thế này, nó trở nên nhẹ nhàng mà hiệu quả hơn rất nhiều đối với đối tượng học sinh tiểu học.



Một bài tập tương tác của Edulive



Việc theo dõi tiến trình học tập và trả kết quả cũng được thực hiện rất dễ dàng thông qua một tài khoản trên nền tảng Edulive. Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập, tất cả kết quả học tập của học sinh sẽ được lưu lại để dễ dàng theo dõi. Mỗi bài tập được hoàn thành, các con sẽ nhận được ngay kết quả cũng như thông báo về lỗi sai,... số lần và thời gian hoàn thành bài cũng được ghi nhận chi tiết để đánh dấu lại quá trình học tập của các con. Ngoài ra, hệ thống còn bổ sung tính năng bảng xếp hạng để các con có thể biết được thứ hạng hiện tại của mình trên hệ thống là bao nhiêu để tiếp tục có động lực học tập, nâng cao hiệu quả. 


Archives