plammers0110's blog

เดบิด เด เคอา ออกมาหยอดคำหวานให้แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ชื่นใจบ้าง ท่ามกลางข่าวร้ายมากมาย อย่างไรก็ตามมือกาวอันดับ 1 ของทีมออกมาเปรยว่า เขาเปรียบแมนฯยูไนเต็ดเสมือนบ้านหลังหนึ่ง แอบเปรยเป็นนัยว่า เขาไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจาทีมในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ขณะที่ทีมของ เด เคอา เตรียมลงแข่งขันแชมป์เปี่ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมแรกกับ แอตเลติกโก มาดริด คืนวันพุธนี้

นับว่าไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ กว่าทษวรรษในโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด สำหรับ ดาบิด เด เคอา ขณะที่เขาเตรียมกลับไปยังสโมสรบ้านเกิดอีกครั้งที่แอตเลติโก มาดริด เมื่อต้นสังกัดแมนฯยูไนเต็ดของเขาต้องออกไปเยือนทีมตราหมี ในฟุตบอลแชมป์เปี่ยนลีกรอบ 16 ทีมสุเท้าย หลังผู้รักษาประตูชาวสแปนิชยืนยันว่า เขามีความเป็นแมนเชสเตอร์มากกว่า มาดริเลโน่อย่างแน่นอน https://www.extremesoccer89.com/

“ความจริงก็คือ ผมเกิดที่มาดริดที่นั่นคือบ้านเกิดของผม สุดท้ายที่นั่นเป็นแค่เพียงเมือง ๆ หนึ่ง” เค เคอา กล่าว “ตอนนี้ผมรู้สึกว่า ผมเดินมาจากแมนเชสเตอร์มากกว่า ผมมีความรู้สึกว่าผมเป็นหนึ่งในชาวเมืองแมนเชสเตอร์ยังไงยังงั้น ” “ที่นี้คือสถานที่ที่ผมรัก และแน่นอนเปรียบเสมือบ้านของผม” “ผมอยู่ที่นี่มานานหลายปีแล้ว แน่นอนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล ด้วยความสัตย์จริง ผมเคยมองตัวเองเป็นคนห่างไกลจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลย” มือกาวสเปนกล่าว

อย่งาไรก็ตามถึงแม้เขาจะมีความสุขในเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ผลงานของแมนฯยูไนเต็ด ในปัจจุบันค่อนข้างสวนทาง หากเทียบเมื่อ 10 ปีก่อน หลังพวกเขาทำได้เพียงลุ้นพื้นที่แชมป์เปี่ยนลีกเท่านั้น อย่างไรก็ตามพวกเขามีเกมคืนวันพุธ ในศึกแชมป์เปี่ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับแอตเลติโก มาดริด

มือกาววัย 31 ปีกล่าวกับเว็บไซต์ ยูฟ่า ดอท คอมว่า “แน่นอนว่าผมกำลังกลับไปที่บ้านเกิดผมอีกครั้ง ผมกำลังได้กลับไปสโมสรที่ให้โอกาสกับผม และทำให้ผมมีเป็นอยู่ทุกวันนี้” “แต่นี่เป็นเพียงเกมหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นผมต้องการโฟกัสที่งานในสนามเท่านั้น แน่นอนเราต้องการชัยชนะ เราต้องเล่นให้ดีกันทุกคนเพราะนี่คือ เกมแชมป์เปี่ยนลีก” “แน่นอนว่าผมขออวยพรให้แอตเลติกโกโชคดี ดังนั้นผมไม่รู้ว่าเราไปที่นั่นจะเป็นสิ่งที่ดี หรือไม่ดีก็ตาม แต่พวกเราทุกคนไปที่นั่นเพื่อชัยชนะ และโดยเฉพาะกับผม” ดาบิด เคอา กล่าว

น่าสนใจว่าเกมคืนวันพุทธที่กำลังจะมาถึง การกลับไปอีกครั้งของ เด เคอาที่ มาโทรโปลิตาโน่ เชื่อว่าเด็กหนุ่มจากมาดริดจะได้รับเสียงปรบมือต้อนรับจากแฟน ๆ อย่างอบอุ่น บรรยากาศน่าจะแตกต่างจากที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


Archives